23 GIỜ HỌC VBA (giờ 1)

Leave a Comment
Giới thiệu về VBA
VBA là viết tắt của (ứng dụng Visual Basic). Đây là một sự kiện hội nhập  ngôn ngữ lập trình của Microsoft vusual Basic với các ứng dụng Microsoft Office như Microsoft Excel. Bằng cách chạy VBA trong ứng dụng Micosoft Office, bạn có thể xây dựng các giải pháp và chương trình tùy chỉnh để tăng khả năng của các ứng dụng. Rất nhiều người có thể không nhận ra rằng họ thực sự có thể học lập trình cơ bản Visual Basic mà nó không phải là bản sao của Visual Basic chuyên nghiệp. Tại sao lại nói vậy? Bởi vì có một trình soạn thảo Visual Basic Editor trong chính Microsoft Excel, và bạn có thể sử dụng nó để tùy biến và mở rộng khả năng của MS Excel. Các ứng dụng bạn xây dựng với MS Excel được gọi là Visual Basic cho các ứng dụng, hoặc chỉ đơn giản là VBA.

Có hai cách mà bạn có thể có một chương trình VBA, Một là đặt một nút lệnh trên bảng tính và bắt đầu chương trình bằng cách nhấn vào nút lệnh, Một số khác là viết trực quan các chức năng cơ bản bên trong trong các trình soạn thảo VB. 
Nào chúng ta hãy bắt đầu với nút lệnh đầu tiên. Để đặt được nút lệnh trên bảng tính, Các bạn vào menu Developer chọn Insert rồi chọn Button.

Chọn nút bấm và vẽ nó trên Sheet.

Tiếp theo là sẽ tạo lệnh thực thi khi người dùng bấm chuột lên nút này Bạn sẽ tạo lệnh điền giá trị từ A1-A10 là chứ Visual Basic và C11 thì bằng A11 + B11

Khi bấm nút thì kết quả sẽ hiện ra như thế này:

Thật đơn giản chỉ cần vài thao tác là bạn đã viết được hàm VBA giờ đầu tiên tới đây kết thúc

Các bạn có thể tìm hiểu và học hỏi thêm ở Goup FB:  https://www.facebook.com/groups/hocexcel/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét